Khóa đào tạo 8D- Khóa học 8D, 5Whys, Fishbone chart - Bộ công cụ xác định nguyên nhân gốc rễ RCA (Root Cause Analysis – Phân tích nguyên nhân gốc rễ) nhằm giải quyết các vấn đề và cải tiến chất lượng.

Khóa đào tạo 8D – Khóa học 8D, 5Whys, Fishbone chart - Bộ công cụ xác định nguyên nhân gốc rễ RCA (Root Cause Analysis)

Root Cause Analysis (RCA – Phân tích nguyên nhân gốc rễ) là quá trình tìm hiểu nguyên nhân của một vấn đề trong chuỗi nhân quả và có khả năng giải quyết được. Việc này giúp khắc phục, phòng ngừa và cải tiến những sự cố hoặc lỗi có thể xảy ra bắt nguồn từ nguyên nhân đó. 
RCA hướng đến ba mục tiêu quan trọng là:
+ Phát hiện nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề hoặc sự kiện xảy ra
+ Phân tích nguyên nhân gốc rễ để đưa ra hành động khắc phục, sửa chữa hoặc cải tiến. 
+ Thực hiện hành động phòng ngừa và giải quyết rủi ro để ngăn chặn những vấn đề có khả năng lặp lại trong tương lai

Để phân tích RCA thường sử dụng 3 công cụ để xác định nguyên nhân của vấn đề như sau:
+ Công cụ 8D - Trình tự 8 bước để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chất lượng
+ Công cụ 5 Whys - Phương pháp đặt câu hỏi để truy tìm nguyên nhân của vấn đề chất lượng.
+ Công cụ Biểu đồ xương cá (Fishbone chart): hay phương pháp Ishikawa, biểu đồ xương cá, biểu đồ nguyên nhân - kết quả

8D là gì ? Cách tiếp cận 8D (Eight Disciplines) là một quá trình giải quyết vấn đề có tính hệ thống được sử dụng để giải quyết các vấn đề khác nhau trong hệ thống quản lý của tổ chức. Quá trình giải quyết vấn đề 8D là một phương pháp luận dựa trên trình tự 8 bước giúp tổ chức xác định và giải quyết các vấn đề phát sinh trong hệ thống quản lý dựa trên các bộ công cụ phân tích như:  ABC, ma trận rủi ro, biểu đồ pareto, xương cá, 5W, 4M1I1E .... nhằm phát hiện giải quyết triệt để nguyên nhân gốc rễ nâng cao hiệu quả, hiệu suất các quá trình hoạt động và cải tiến sản phẩm và quy trình làm việc đáp ứng các yêu cầu mong đợi của khách hàng và định hướng chiến lược của tổ chức về vấn đề chất lượng
Thực hiện giải quyết vấn đề theo trình tự 8D cho phép các nhóm Team nhanh chóng xác định rõ các nguyên nhân gốc rễ, phát triển các hành động phù hợp để loại bỏ nguyên nhân gốc và thực hiện hành động khắc phục nhằm cải tiến và ngăn ngừa sự tái diễn.
Giải quyết vấn đề theo 8D còn giúp cho tổ chức có cách tiếp cận tổng quan bối cảnh của 1 dự án chất lượng có phù hợp với định hướng chiến lược và mục tiêu của tổ chức có tính đến các yêu cầu đặc biệt của khách hàng và mong đợi của họ.  
Khóa đào tạo do VINTECOM Quốc tế thực hiện sẽ giúp người học có thể giải quyết các vấn đề trong công ty hoặc tổ chức của bạn một cách có trình tự, rõ ràng và chuyên nghiệp theo trình tự 8 bước:

+         Nhận diện vấn đề

+         Lập nhóm để giải quyết vấn đề

+         Mô tả các vấn đề cần giải quyết

+         Xây dựng biện pháp ngăn chặn tạm thời.

+         Xác định các nguyên nhân và giải quyết nguyên nhân

+         Lựa chọn biện pháp thích hợp

+         Thực hiện và xác nhận biện pháp

+         Phòng ngừa sự tái diễn

+         Đánh giá ghi nhận kết quả của nhóm.

A. Mục tiêu khóa học sẽ trang bị cho người học:
Hiểu được quá trình giải quyết vấn đề 8D
Mô tả mục tiêu của từng bước của quá trình giải quyết vấn đề 8D
Giải thích việc sử dụng các công cụ giải quyết vấn đề cho từng bước của quá trình giải quyết vấn đề 8D
Xác định vai trò của nhóm giải quyết vấn đề 8D
Xác định các yếu tố thành công quan trọng để giải quyết vấn đề hiệu quả 8D
B. Nội dung khóa đào tạo:
+ Giới thiệu Phương pháp 8-D
+ Tổ chức đội nhóm 8-D cho phương pháp 8-D
+ Đánh giá sự khác biệt giữa các hành động khắc phục "good" and "bad"
+ Phát triển sơ đồ Xương cá (Fishbone)/ Sơ đồ Nguyên nhân và Kết quả (Cause and Effect)
+ Tiến hành phân tích bằng cách sử dụng 5-WHY
+ Xác định Hành động khắc phục
+ Cách áp dụng các kỹ năng kỹ thuật đặt câu hỏi
+ Phát triển và thành công các đội nhóm
+ Xác định hiệu quả và khả năng cụ thể

    Mẫu báo cáo 8D
    Ví dụ về mẫu báo cáo 8D
    D0: Kế hoạch
    D1: Thành lập nhóm
    D2: Mô tả vấn đề
    D3: Phát triển một hành động ngăn chặn tạm thời
    D4: Xác định nguyên nhân gốc rễ
    D5: Chọn và xác định
 hành động khắc phục 
    
D6: Thực hiện và xác nhận hành động khắc phục 
    D7: Ngăn ngừa sự
 tái diễn
    
D8: Đánh giá khen thưởng nhóm

Giải quyết vấn đề hiệu quả là một nhiệm vụ lãnh đạo quan trọng ở tất cả các cấp và được coi là cơ hội để cải tiến bền vững. Lãnh đạo cao nhất có trách nhiệm đảm bảo rằng các nguồn cần thiết sẵn có để hỗ trợ các hoạt động giải quyết vấn đề và với sự trợ giúp của văn hóa giải quyết vấn đề mở, các lỗi có thể được xử lý một cách thẳng thắn.

Việc xác định và hỗ trợ tất cả các nguồn lực, cấu trúc và luồng công việc cần thiết trong một công ty cho phép các quy trình được thực hiện có hiệu quả cao và đem lại hiệu suất như một phần của giải quyết vấn đề 8D là các nhiệm vụ quản lý được ưu tiên hàng đầu.
Giảng viên đào tạo VINTECOM Quốc tế
Được phê duyệt đầy đủ năng lực trình độ, kinh nghiệm theo tiêu chuẩn chuyên gia VINTECOM Quốc tế, đảm bảo tối thiểu ít nhất 10 năm kinh nghiệm quản lý chất lượng đã từng tham gia thực hiện cho các Công ty nước ngoài và Tập đoàn công nghệ sản xuất trong chuỗi cung ứng Toàn cầu như: BMW, Mercedes, Porche, Bosch, Nidec, Hyosung, Olympus, SamSung, Canon, LG...  với vai trò giảng viên đào tạo, chuyên gia đánh giá, hiểu biết và vận dụng thành thạo các công cụ quản lý năng suất chất lượng để cải tiến và nâng cao năng lực các quá trình sản xuất như: IATF 16949, VDA 6.3, 5 core tools, Lean 6 sigma, 5S, TPM, 7Muda, Kaizen, 7QC, AIAG CQI xx

📶📶📶 Liên hệ đăng ký ngay khóa đào tạo phân tích RCA dựa trên bộ công cụ 8D, 5Whys, Fishbone diagram. 

Quý khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp yêu cầu khóa Đào tạo phân tích RCA dựa trên bộ công cụ 8D, 5Whys, Fishbone diagram, xin vui lòng nhấn vào Đăng ký-Báo giá” hoặc trên thanh công cụ phía dưới bên phải màn hình PC để nhận báo giá cho dịch vụ khóa đào tạo này.
✅ Lựa chọn khóa học cá nhân hoặc nhóm riêng nhấn vào Đăng ký khóa học cá nhân 
🎁🎁🎁 Giảm ngay 5% phí khóa đào tạo khi đăng ký online

📶📶📶 Để biết thêm thông tin chi tiết, Xin vui lòng liên hệ:

 Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại Hà Nội: 16thFloor -Green Stars City - 234 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hotline 094-886-5288/ (024) 730-588-58

 Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại Hồ Chí Minh: Glory Heights - Vinhomes Grand Park, Quận 9, Thủ Đức City, TP. HCM. Hotline 0938-083-998/ (028) 7300-7588

CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ VINTECOM QUỐC TẾ

 Head Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội

 VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI

Address:  16th Floor - Green Stars City

234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tel/ Fax :   (024) 730.588.58/ (024) 730.333.86 

Hotline:     0948 865 288

YM:            kdvintecom

Email :       office-hn@vintecom.com.vn

Web :         www.vintecom.com.vn

VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH

Address : Glory Heights - Vinhomes Grand Park 

Phường Long Thạch Mỹ, Quận 9, Thủ Đức City, TP. HCM

Contact:   Ms. Phạm Thu Hà

Tel:          (028) 7300 7588 

Hotline:   0938 083 998

Email :    office-hcm@vintecom.com.vn

Web :      www.vintecom.com.vn

Other

Tin tức khác

Xin vui lòng lựa chọn các dịch vụ của chúng tôi :