Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần tiếp cận theo mô hình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO Quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ

Tư vấn ISO 9001 trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ - Công ty Tư vấn Quản lý VINTECOM Quốc tế.

Cần nói rằng, trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế thì các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cần nỗ lực hơn trong việc tiếp cận một cách đầy đủ các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 nhằm đáp ứng với các yêu cầu khách hàng và nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng với dịch vụ mà tổ chức cung cấp.

 

Việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 sẽ giúp cho các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới quy trình quản lý chuyên nghiệp mà trong đó các quá trình cung cấp dịch vụ sẽ được tiếp cận dựa trên yêu cầu khách hàng và được triển khai dựa trên các quá trình cung cấp dịch vụ trong điều kiện được kiểm soát nhằm đáp ứng và thỏa mãn với các yêu cầu của họ.

 

Ngoài ra tổ chức phải tiến hành xử lý các yêu cầu khách hàng kể cả các phàn nàn hoặc khiếu nại của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại bất cứ công đoạn nào kể cả thái độ, tác phong làm việc của nhân viên. Theo định kỳ, tổ chức phải tiến hành các phương pháp thu thập thông tin, phân tích và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ mà tổ chức cung cấp. Trên cơ sở đó cần phát huy tinh thần cải tiến chất lượng dịch vụ tại các công đoạn nhằm gia tăng hơn nữa sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mà tổ chức, doanh nghiệp cung cấp.

 

Bên cạnh đó, tổ chức phải tiến hành đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ CBNV và truyền đạt cho họ nhận thức được tầm quan trọng của việc đáp ứng yêu cầu khách hàng tại các khâu trong chuỗi cung cấp dịch vụ để giúp cho sự thành công của tổ chức.

 

Trong thời gian gần đây VINTECOM Quốc tế liên tục triển khai các dự án tư vấn xây dựng mô hình hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp với lĩnh vực cung cấp dịch vụ khá đa dạng và được xã hội quan tâm như: dịch vụ đào tạo và dạy nghề, dịch vụ  tư vấn du học Nhật bản, tư vấn du học nước ngoài, dịch vụ an ninh, bảo vệ đối với mục tiêu, dịch vụ lưu trữ hàng hóa cho tới cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và Spa . . .

Qua đây phải nhìn nhận rằng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã ngày càng quan tâm hơn trong việc hướng tới một quy trình quản lý chuyên nghiệp với mong muốn tiếp cận với phương pháp quản lý theo một chuẩn mực Quốc tế với nguyên tắc cơ bản lấy yêu cầu khách hàng là trọng tâm để đáp ứng và nâng cao sự thỏa mãn của họ.

Bài viết được thực hiện bởi phòng Tư vấn Quản lý Doanh nghiệp - Công ty Tư vấn Quản lý VINTECOM Quốc tế.

CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ VINTECOM QUỐC TẾ

 

Head Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội

 

VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI

Address:  16th Floor - Green Stars City

234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tel/ Fax :   (024) 730.588.58/ (024) 730.333.86 

Hotline:     0948 865 288

YM:            kdvintecom

Email :       office-hn@vintecom.com.vn

Web :         www.vintecom.com.vn

VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH

Address : Golden City House 

182 Ha Huy Giap Street, District 12, Ho Chi Minh City.

Contact:   Mr. Nguyễn Vinh Dự

Tel:          (028) 7300 7588 

Hotline:   0938 083 998

Email :    office-hcm@vintecom.com.vn

Web :      www.vintecom.com.vn

Other

Tin tức khác

Xin vui lòng lựa chọn các dịch vụ của chúng tôi :